Saturday, February 27, 2010

Love Quotes

Marami akong hindi maintindihan…
Bakit mo ko sinasaktan?
kung gano kita kamahal, ganun mo din ako sinasaktan.
Bakit ganun?
Mahal ba kita dahil ganyan ka 0
Ganyan ka dahil alam mong mahal na mahal kita…?

nung ipinanganak ako
meron akong sungay….
At maaalis lang ito pag nagkaroon
Ako ng mabuting kaibigan.
Nang makilala kita……..
Hanep ka ‘tol!!!
Binago mo ang image ko!!!
Nagkaroon pa ako ng buntot!

Ang pag-ibig ay parang utot,
Kahit anong gawin mo ay napakahirap itago
At pag naamoy ang kimkim na damdamin,
Malalaman ng lahat kahit di man aminin.

If you love and got hurt, love more
If you love more & got hurt more, love even more
If you love even more,
love someone until it hurts no more.
--W. Shakespeare

masakit pag yung taong mahal mo iniwan ka,
masakit pag nakita mong may kasama syang iba
pero di ba mas masakit pag nakita mong masaya sya….
Masaya sya dahil wala ka na.

Bakit pa kaya kelangan pa tayong matutong magmahal ng taong kahit kailan di naman tayo matutunang mahalin….?
Na kahit ibigay mo na ang lahat para sa kanya ay kulang pa rin…..?

Mahirap umasa sa wala,
Mahirap magmahal ng taong may mahal ng iba,
Mahirap ipagtanggol ang taong walang pakialam sa nararamdaman mo
At higit sa lahat mahirap masaktan ng wala ka namang karapatan.

Woman was created from the ribs of a man,
Not from his head to be above nor his feet to be walked upon…
But from his side to be equal to his arms &
To be protected close to his heart & to be loved.

Love has its ups & down, It twists & turns
Love leaves you pain, teaches you ‘til you learn
& even if your love takes so long…
it always takes you where you belong…

A heartbreak isn’t always as loud as a bomb exploding.
Sometimes it can be as quite as a feather falling & the most painful thing
Is that no one really hears it except yourself…

Takot akong mawala ka
Di ko alam kung bakit.
Hindi dahil sa di ko kayang mabuhay ng wala ka…
Kundi takot akong dumating yung araw na mahal pa rin kita
Kahit wala ka na……

“Thank you!” …tanong mo siguro bakit?
Hindi dahil sa tanggap mo ako o
Ipinakita mo saking importante ako…
Salamat kasi hinayaan mo akong makilala ka.
Yun lang napasaya mo na ako ng sobra.

Masakit maging kaibigan ng taong mahal mo
Hindi mo alam kung saan ka lulugar,
Di ka dapat umasa o mainis sa kanya, Bakit?!
Anong karapatan mo? KAIBIGAN KA LANG di ba?!

If you were here beside me,
I would stare @ your face,
look into your eyes,
hold your hand very tight &
kiss you as I look at your face.
I would wish to God:
“… sana sakin ka na lang”

masakit magmahal lalo na ung iiwan ka lang nya…
pero alam mo may mas masakit pa dun…
pag iniwan ka nya sabay sabi:
“…sorry, ‘kala ko kase mahal kita”

when you find yourself in-love with someone who cant love you back coz he got someone else; don’t worry or cry too much…
just close your eyes & say:
“ tang’na! Hindi naman sila bagay!!!”

masaya ako kase akala ko mahal mo ko,
Ikaw kasi eh, ang sweet mo sakin na-inlove tuloy ako sayo
Tapos sasabihin mo lang:
“SYEMPRE LOVES KITA KASI FRIEND KITA!”

pano ko sasabihing MAHAL KITA kung pag-aari ka na ng iba…
masakit man pero kailangan kong tiisin
kahit na mahal kita di na pwede kase KANYA ka na.

Bakit ba may mga taong manhid?
Sobrang sweet mo na nga ‘kala mabait ka lang;
Text mo ng sweet messages iisipin forwarded quote lang;
Sabihin mong mahal mo sya ‘kala nya joke lang…

Ang puso
Nagmamahal,
Nasasaktan,
Napapagod…
Tanong ko nga sayo…
Ang puso mo ba nakakaramdam?
O baka nagpapakamanhid ka lang?

Kahit nasasaktan ang isang tao
pinipilit pa rin nyang magmahal;
Bakit? Dahil ang puso pwede mong sugatan
Pero di kayang turuan…
Patuloy itong titibok…
At patuloy na magmamahal.

Paano mo malalamang mahal mo ang isang tao?
Pag hinahanap-hanap mo sya?
Pag nami-miss mo?
Siguro nga…
Pero kung mahal mo talaga sya,
Masaya ka pag masaya sya…..
Kahit sa piling ng iba.

Pag may taong nagmamahal sayo,
Ayaw mong aminin na nahuhulog ka na sa kanya,
Natutuwa ka ‘pag andyan sya
Pero ayaw mong ipahalata.
Paano na lang kung lumayo na sya?
Di mo rin ba aamining nasasaktan ka?

Dati tuwang-tuwa ako ‘pag inaasar kita,
Tuwang-tuwa ako pag naiinis ka
Tapos sabi mo…
Lalayo ka, ayaw mo nakong makita…
Sabi ko… “wag! Mahal na kita!”
Sabi mo… “Nangaasar ka ba?”

Masakit ang makita mong iba
ang mahal ng taong minamahal mo…
Pero mas masakit ang magkunwaring
masaya ka para sa kanya
habang iniisip mo na:
“…sana ako nalang ang minahal nya”

kanina may naghahanap sayo
at gusto kang patayin.
Ayaw kitang mapahamak
Kaya di kita tinuro…
Kaya eto ako nag-aagaw buhay
Dahil binaril nya ko sa puso
Ng malamang dun kita tinatago.

Naramdaman mo na ba yung akala mo limot mo na sya?
Wala na. Tapos na lahat.
Tapos isang araw nagkita kayo,
ngumiti sya sayo. Nasabi mo na lang:
“ TANG’NA!!! MAHAL KO PA SYA!”

Masakit isiping mahal kita pero mahal mo sya,
Pero mas masakit makitang ginagago ka lang nya.
Wala naman akong magawa kundi sabihing:
“TANG’NA! Kung sakin ka lang, di kita gaganyanin!”

“MISS NA KITA.”
…sabi ko miss na kita!
Ano ka ba naman?
Wala ka man lang bang reaksyon?
Sa bagay, miss LANG naman.
What if… I say…
“I LOVE YOU.”
Mag-react ka kaya?

Kung magising ka isang araw
At maisip mong nag-iisa ka at walang kasama,
Matulog kang muli… baka naiwan lang ako sa panaginip mo
Dahil hangga’t nandito ako
Hindi ka nag-iisa…
PANGAKO ‘YAN.

Sana maisip mo
Na di lahat ng tao tulad ko,
Antipatika man
Gusto kong malaman mo…
Di ako galit sayo,
Galit lang ako sa ugali mo.

Mahirap magsabi ng “SORRY”
Mahirap magsabi ng “MAHAL KITA”
Mahirap magsabi ng “KAILANGAN KITA”
Pero nalaman ko…
Pinakamahirap palang sabihin yung:
“MAHALIN MO NAMAN AKO Ohhh…
pleaseeee…!”

Ayaw mong magmahal? Bakit?
Kase malungkot pag iniwan ka?
Kase masakit pag niloko ka?
Kase malungkot pag di nya mahal?
Pero sa pag-iwas mo ba sa sakit at kalungkutan…
Masaya ka ba?

No comments:

Post a Comment